Công ty Bảo vệ Ngày và Đêm liên tục bị giả nhái thương hiệu

Sau những nỗ lực bảo vệ thương hiệu, Bảo vệ Ngày & Đêm lại tiếp tục bị giả nhái thương hiệu.

Lợi dụng nền tảng Internet và mạng xã hội, một số doanh nghiệp dịch vụ bảo vệ đã copy hình ảnh, tài liệu của Bảo vệ Ngày & Đêm, sửa chữa để biến đó là công cụ gây nhầm lẫn, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng và người lao động.

Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm (Thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm) có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 600 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM; Địa chỉ văn phòng chính tại Số 7, đường số 7, Khu phố 5, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM. Thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm đã được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ với nhãn hiệu: NDS – Night & Day Security, Bảo vệ Ngày & Đêm, Bảo vệ Ngày và Đêm, Bảo vệ Ngày và Đêm Việt Nam. Nhãn hiệu và tên thương hiệu này đã được bảo hộ theo luật sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Một số người đã làm giả logo bảo vệ ngày và đêm lừa đảo khách hàng và người lao động
Một số người đã làm giả logo bảo vệ ngày và đêm để lừa đảo khách hàng và người lao động

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện tên gọi “công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Ngày và Đêm Việt Nam” trên địa bàn phường Hiệp Thành, Quận 12, quận Gò Vấp (TP.HCM) và một số nơi khác, mà địa chỉ 99 Điện Biên Phủ, Thị trấn Eađrăng, huyện Eah’leo, Tỉnh Đăk Lắk là một điển hình về việc giả nhái thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm. Đơn vị này đã bất chấp pháp luật, vi phạm thương hiệu, nhãn hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm một cách công khai.

sử dụng hình ảnh bất hợp pháp
Sử dụng hình ảnh bất hợp pháp

Không chỉ đặt tên thương hiệu có yếu tố tương tự gây nhầm lẫn, đơn vị này còn copy logo để chỉnh sửa, sử dụng hình ảnh của Bảo vệ Ngày & Đêm trên các banner quảng cáo tại địa chỉ đặt văn phòng và mạng xã hội.

Điều này không những gây hiểm nhầm cho khách hàng mà còn vi phạm nghiêm trọng về luật sở hữu trí tuệ. Công ty này cũng cố tình đăng ký kinh doanh có tên nhái theo cụm từ “Bảo vệ Ngày & Đêm” với mục đích lợi dụng uy tín của thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm để lừa đảo người lao động, lừa dối khách hàng và nhập nhằng thương hiệu.

Giả nhái trụ sở để lừa đảo, gây nhập nhằng thương hiệu
Giả nhái trụ sở để lừa đảo, gây nhập nhằng thương hiệu

Hành vi vi phạm về nhãn hiệu, thương hiệu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng (Trong trường hợp này người tiêu dùng là các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ).

Phòng Truyền thông Bảo vệ Ngày & Đêm đã liên hệ với người có tên Thành (Người đăng hình ảnh bảo vệ Ngày & Đêm trong buổi khai trương của họ) thì người này trả lời qua quít rằng “Bên em có pháp nhân” nhưng vẫn cố tình sử dụng hình ảnh và tên gọi nhái theo Bảo vệ Ngày & Đêm tại văn phòng của họ và các trang mạng xã hội.

Luật Sở hữu trí tuệ, quy định mọi hành vi sử dụng chỉ dẫn thương mại trùng hoặc tương tự với tên thương mại của người khác đã được sử dụng trước cho cùng loại sản phẩm, dịch vụ hoặc cho sản phẩm, dịch vụ tương tự, gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, cơ sở kinh doanh, hoạt động kinh doanh dưới tên thương mại đó đều bị coi là xâm phạm quyền đối với tên thương mại.

hình ảnh của Bảo vệ Ngày và Đêm bị đánh cắp
Hình ảnh công ty Bảo vệ Ngày và Đêm bị đánh cắp

Từ sự việc này cho thấy, hàng trăm khách hàng đã đặt niềm tin về chất lượng dịch vụ bảo vệ của Bảo vệ Ngày & Đêm thì hoàn tin tin tưởng vào dịch vụ với hợp đồng đã ký.

Thế nhưng, đối với các doanh nghiệp chưa tìm hiểu kỹ sẽ rất dễ bị lừa bởi những công ty “nhái” thương hiệu, hình ảnh Bảo vệ Ngày & Đêm như trường hợp này. Đây chính là nguyên nhân gây nhầm lẫn cho khách hàng, kể cả đối với người lao động có nhu cầu đăng ký việc làm.

Ðể bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và quyền lợi người lao động, Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm. Đồng thời, cơ quan chức năng cần thông báo công khai thông tin, hình ảnh các cá nhân, tổ chức có hành vi xâm phạm nhãn hiệu, tên gọi thương hiệu Bảo vệ Ngày & Đêm để mọi người biết và phòng tránh.

Thông tin chính thức của Công ty chúng tôi như sau:

–              Tên công ty: Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Ngày & Đêm

–              Địa chỉ VP chính: Số 7, Đường số 7, KP5, P.An Phú, Quận 2, TPHCM

–              Hotline: 0906 937 276 – Mr. Trần Viết Lâm – P. Tổng Giám Đốc

–              Điện thoại: (028) 2253 5426/ 2253 5427

–              Email: nds.hcm@nightdaysecurity.com

–              Website: https://baovengayvadem.com/ | nightdaysecurity.com

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 3 / 5. Số phiếu bầu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.