Doanh nghiệp có lợi gì khi nhân viên bảo vệ được trang bị kỹ năng PCCC?

Một trong những kỹ năng quan trọng của nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp là phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đây là một trong những kỹ năng mà tất cả nhân viên Bảo vệ Ngày & Đêm đều được trang bị.

 

Huấn luyện kỹ năng PCCc cho nhân viên bảo vệ tại mục tiêu – ảnh 1

Tại sao nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm phải được trang kỹ năng PCCC?

Đây là một trong những kỹ năng bắt buộc trong quá trình đào tạo được áp dụng đối với tất cả nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm. Điều này giúp cho nhân viên bảo vệ có kiến thức đầy đủ để thực hiện nhiệm vụ tại các mục tiêu, qua đó cùng với các kỹ năng nghiệp vụ khác đảm bảo an toàn tại khu vực được cung cấp dịch vụ bảo vệ.

Trong quá trình làm việc, mỗi nhân viên bảo vệ thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, cập nhật tình trạng hệ thống PCCC tại nơi được bảo vệ. Ngoài ra, phải đảm bảo các công cụ, phương tiện hỗ trợ chữa cháy hoạt động bình thường và phát huy tác dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Công ty bản vệ ảnh 2

 Công tác huấn luyện kỹ năng PCCC tại mục tiêu của Bảo vệ Ngày & Đêm – công ty bảo vệ ảnh 2

Kỹ năng PCCC ở nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm

Tại các khóa huấn luyện, nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm được trang bị những kỹ năng PCCC như: Nhận biết và sử dụng thành thành các phương tiện, thiết bị PCCC; cách xác định nguyên nhân và phân tích khả năng lây lan của đám cháy; Phương pháp phối hợp với các lực lượng chữa cháy tại chỗ; Sơ cứu di chuyển người bị nạn; Liên lạc với đơn vị PCCC gần nhất; Bảo vệ hiện trường, tài sản không cho kẻ xấu lợi dụng tình trạng hỗn độn để trộm cắp; Ghi nhận những thông tin cần thiết; Sau khi chữa cháy xong, nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm phải bố trí lực lượng canh gác bảo vệ nghiêm ngặt khu vực chờ cơ quan chức năng đến giải quyết…

Công ty bản vệ ảnh 3

Thực hành kỹ năng sử dụng lăng và vòi nước trong nghiệp vụ PCCC – Công ty bản vệ ảnh 3

 Doanh nghiệp có lợi gì khi nhân viên bảo vệ được trang bị kỹ năng PCCC?

Khi nhân viên bảo vệ phát hiện đám cháy phải xác định được hướng cháy, sự trao đổi không khí trong đám cháy (hướng gió) và các sắp xếp các chất dễ gây cháy nổ đến nơi an toàn.

Ngoài ra, lực lượng PCCC phải tuân thủ theo hiệu lệnh của người chỉ huy. Đây là căn cứ để xác định hướng xử lý đám cháy, dựa vào các tình huống để nhân viên bảo vệ có thể chặn đứng đám cháy một cách nhanh chóng, cứu người bị nạn (nếu có), tránh thiệt hại về con người và tài sản cho doanh nghiệp.

Việc nhân viên bảo vệ chặn đứng đám cháy không để lây lan đến các khu vực có chất dễ gây cháy nổ sẽ tránh nguy lại lớn. Đồng thời ngăn chặn không cho lửa tiếp tục cháy lan sang các công trình hoặc nhà bên cạnh, tránh được khả năng dẫn đến đám cháy lớn. Ngoài ra, kịp thời ngăn chặn không cho lửa lan tới các khu vực có nhiều tài liệu quan trọng và hàng hóa giá trị cao, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp.

Phòng cháy chữa cháy là một trong những nghiệp vụ quan trọng mà bất cứ công ty bảo vệ nào cũng cần phải huấn luyện cho nhân viên của mình. Công ty Bảo vệ Ngày & Đêm với nhiều năm kinh nghiệm cũng như áp dụng các chương trình đào tạo chuyên nghiệp là nơi gửi gắm niềm tin trọn vẹn đối với nhiều khách hàng trong nước và quốc tế.

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.