Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại VIETSUN LOGISTIC Nghệ An

Vào sáng ngày 07/03/2023, Công ty Cổ Phần Kho Vận Nhật Việt Nghệ An và lực lượng Bảo vệ Ngày & Đêm đã phối hợp với Cảnh sát PCCC tổ chức buổi diễn tập PCCC, cứu nạn cứu hộ tại mục tiêu bảo vệ. Đây là hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm và sử dụng thành thạo, hiệu quả các dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Diễn tập PCCC tại VIETSUN LOGISTIC Nghệ An

Trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra thì mức độ thiệt hại đến tính mạng con người và tài sản là điều không thể tránh khỏi. Nên công tác phòng ngừa cháy nổ là điều không thể bỏ qua đối với công tác của nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm tại mục tiêu này.

Diễn tập PCCC tại VIETSUN LOGISTIC Nghệ An

Tại buổi diễn tập, các nhân viên kho vận và nhân viên Bảo Vệ Ngày & Đêm đã được tìm hiểu về nguyên nhân các vụ cháy nổ xảy ra, mức độ nghiêm trọng của từng loại  đám cháy cũng như các kỹ năng cần thiết để thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn từ cán bộ cảnh sát PCCC hướng dẫn. Ngoài ra, các nhân viên tham gia buổi diễn tập được  giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy đúng cách, nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao nhất.

diễn tập PCCC tại công ty cổ phần Nhật Việt

Ngay sau phần giới thiệu lý thuyết, toàn bộ nhân viên kho vận và bảo vệ sẽ được diễn tập thực hành các tình huống chữa cháy cụ thể như sơ cứu y tế, cách thoát hiểm khi có cháy nổ… và  nhiều tình huống cụ thể khác.

Với tình huống giả định được đặt ra là: Hệ thống tủ điện gặp sự cố dẫn đến chập mạch phát sinh cháy nổ tại kho vận chính của công ty. Thời điểm xảy ra cháy có nhiều nhân viên và công nhân đang làm việc, tình hình hoảng loạn chen lấn tháo chạy khi báo động cháy.

Ngay khi có lệnh chữa cháy, lập tức báo động toàn công ty và huy động lực lượng  chữa cháy, thoát nạn, cứu người, tài sản và chỉ đạo thoát nạn theo lối thoát nạn của kho vận. Cùng lúc đó, lực lượng Bảo vệ Ngày & Đêm ngay lập tức thông báo tổng đài chữa cháy 114, nhận được thông báo các lực lượng PCCC đã đến hiện trường. Phối hợp cùng với địa phương và bảo vệ Ngày & Đêm đã tổ chức chữa cháy tại chỗ, đồng thời tìm phương án cứu nạn.

diễn tập PCCC

Sau khoảng 30 phút chữa cháy của lực lượng PCCC và cứu nạn, cứu hộ, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, không có người bị thương và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản. Sau buổi diễn tập, các đơn vị cũng đã tiến hành buổi họp sơ kết đánh giá về hoạt động PCCC.

Công tác huấn luyện PCCC tại Công ty Bảo vệ Ngày & Đêm

Công tác PCCC là mối quan tâm của chủ đầu tư, các công ty thuê nhà máy kho vận và cả chính quyền địa phương nhằm thực hiện tốt luật PCCC. Ngoài ra, để mọi người nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự giác tham gia công tác PCCC; chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra toàn diện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trong phạm vi mình quản lý, tăng cường củng cố lực lượng, phương tiện chữa cháy, bảo đảm kinh phí cho công tác PCCC. 

công ty cổ phần kho vận nhật việt nghệ an

Bảo Vệ Ngày & Đêm đã thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập xây dựng, củng cố các phương án PCCC tại chỗ, chủ động có phương án xử lý các tình huống xảy ra cháy nổ tại cơ sở, địa điểm, đơn vị công ty làm nhiệm vụ.

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.