Bảo vệ thật giả và bẫy bảo vệ lương cao

Một trong những nỗi lo của các doanh nghiệp hiện nay là tình hình an ninh xã hội xuất hiện các loại tội phạm trộm cắp tài sản của doanh nghiệp.

Giải pháp an toàn mà doanh nghiệp thường chọn là sử dụng dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Đây được xem là lựa chọn tối ưu, vì vậy nhu cầu dịch vụ bảo vệ ngày càng gia tăng và không ngừng mọi thời điểm.Nắm bắt được được tiềm năng lớn của thị trường, hiện nay xuất hiện không ít những công ty dịch vụ bảo vệ nên kém chất lượng hoặc giả nhái thương hiệu uy tín nhằm trục lợi từ khách hàng. Điều này cũng cảnh báo khách hàng cần phải thận trọng khi chọn công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ, mặc dù giá dịch vụ bảo vệ hiện nay không phải quá cao khi có sự điều chỉnh hợp lý, vì thế khách hàng cần lưu tâm và đặc biệt cảnh giác với những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ giá rẻ hoặc thương hiệu không rõ ràng.

Giao diện website của Bảo vệ Ngày & Đêm bị copy dễ gây nhầm lẫn

Những công ty dịch vụ bảo vệ giá rẻ thường tuyển chọn nhân sự một cách ồ ạt, cạnh tranh với bất cứ giá nào với mục đích đảm bảo quân số để đi làm. Hậu quả của hiện tượng này là doanh nghiệp được cung cấp nguồn nhân lực không được sàng lọc, nhân viên bảo vệ đi làm không qua đào tạo, chất lượng kém; Mặt khác, chính người lao động cũng là nạn nhân của việc quảng cáo bảo vệ lương cao, nhưng khi đã trót nộp tiền qua các văn phòng môi giới và bị giữ CMND hoặc CCCD do chưa hoàn thiện hồ sơ đã được bố trí đi làm thì chuyện đã rồi nên đành nhắm mắt đưa chân.

Bên cạnh các công ty dịch vụ bảo vệ có qui mô làm ăn chụp giật, một số khác tìm cách len lỏi vào công ty bảo vệ có uy tín làm tạm một thời gian để ngầm học việc, nắm bắt qui trình rồi tìm cách thành lập công ty riêng như một vài trường hợp đã xảy ra ở Bảo vệ Ngày & Đêm là một ví dụ. Những công ty bảo vệ kiểu này thường copy đến 90% hệ thống nhận diện thương hiệu với website có trình bày tương tự như giao diện của Bảo vệ Ngày & Đêm, thậm chí là nội dung bài viết hình ảnh còn để nguyên hoặc chỉ thay logo và cụm từ Bảo vệ Ngày & Đêm bằng tên công ty copy là xong.

Chưa dừng lại ở đó, khi nhân sự được “cài vào” bảo vệ Ngày & Đêm thì ít nhiều họ cũng tranh thủ những mối quan hệ có sẵn, tìm cách tiếp cận khách hàng để giữ mối quan hệ, sẵn sàng chèo kéo kháng hàng về phía họ với nhiều chiêu thức khách nhau. Về nhân sự, những công ty này sẽ tìm cách rủ rê, lôi kéo nhân viên bảo vệ (trong đó có cả nhân viên bảo vệ bất mãn với công ty cũ) và chào mời những nhân viên liên hệ xin việc qua trang tuyển dụng bảo vệ, fanpage với Bảo vệ Ngày & Đêm trước đó, để chiêu dụ về công cy của họ. Tuy nhiên, việc chào mời được những hợp đồng lấy từ công ty cũ không dễ dàng chút nào, bởi lẽ khách hàng ký hợp đồng với Bảo vệ Ngày & Đêm từ lâu đã có uy tín, và phía khách hàng cũng đủ nhạy bén để phân biệt đâu là dịch vụ bảo vệ uy tín, chuyên nghiệp.

công ty bao ve chuyen nghiep tai Ho Chi Minh

Sao chép cả cách trình bày giao diện website

Những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ giá rẻ và công ty ăn theo thương hiệu sẽ không đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho nhân viên, trang bị thiết bị an ninh và công cụ hỗ trợ không được đầu tư; Vì mục đích lôi kéo người lao động nên có những trường hợp nhân viên làm bảo vệ không có lý lịch rõ ràng vì họ chỉ cần Chứng minh nhân dân của người có nhu cầu lao động là tuyển dụng. Chính vì vậy, một số kẻ gian đã lợi dụng điểm này để trà trộn vào làm nhân viên bảo vệ để theo dõi thân chủ, sau khi nắm được tình hình thì phối hợp với đồng bọn ra tay trộm cắp; mặt khác bản thân chúng có thể là những phần tử đang có tiền án tiền sự, sống lẩn tránh pháp luật.

Để tránh gặp phải những rủi ro từ những công ty dịch vụ bảo vệ trá hình, Bảo vệ Ngày & Đêm khuyến cáo khách hàng cần tỉnh táo trước những thủ đoạn tinh vi với giá dịch vụ thấp, hợp đồng sơ sài hoặc thương hiệu không rõ ràng, giải nhái thương hiệu nổi tiếng khác, tránh không để tiền mất tật mang với hậu quả không đáng có.

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.