BẢO VỆ NGÀY & ĐÊM VỚI CÔNG TÁC HUẦN LUYỆN PCCC

Thời gian gần cả nước đây xuất hiện nhiều vụ cháy lớn, thiêu rụi hàng nghìn tỉ đồng, một số vụ cháy còn thiệt hại về tính mạng con người, nhiều người bị thương.

Nếu không phòng ngừa tốt sẽ không tránh khỏi những vụ cháy lớn, mà trong đó dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp góp phần ngăn chặn giảm thiểu thiệt hại các vụ cháy trước khi lực lượng cứu hỏa xuất hiện.Nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm không chỉ là người bảo vệ an ninh, an toàn tại các mục tiêu mà còn giữ một vai trò hết sức quan trọng khi phát hiện đám cháy. Thông thường nhân viên bảo vệ sẽ là người đầu tiên có mặt tại tại hiện trường khi xuất hiện một vụ cháy, với phương châm 04 tại chỗ trong công tác PCCC bao gồm: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ” được bảo vệ Ngày & Đêm áp dụng đồng bộ từ công tác huấn luyện, kiểm tra, diễn tập tại hầu khắp các mục tiêu bảo vệ.

Dich vụ bảo vệ chuyên nghiệp huấn luyện công tác PCCC – ảnh 1

Vì vậy, Bảo vệ Ngày & Đêm khuyến cáo các doanh nghiệp cần chủ động hệ thống báo cháy, bình cứu hỏa, kiểm tra nguồn điện an toàn và quan trọng nhất là phải huấn luyện để mọi người biết cách thoát hiểm tại nơi ở, công xưởng, khu vui chơi… khi xảy ra cháy nổ. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều công trình lớn nhỏ đã xem nhẹ khâu thiết kế lối thoát hiểm, thậm chí là không có lối thoát hiểm dẫn đến khi xảy ra sự cố cháy thì khó có thể khống chế ngay đám cháy, mà phải huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy.

Dich vụ bảo vệ chất lượng cao – Kiểm tra thiết bị PCCC tại nhà máy sữa Vinamilk – ảnh 2

Một khi hỏa hoạn xảy ra thì tính chất nguy hiểm đến tính mạng con người và mức độ thiệt hại tài sản là vô cùng lớn. Do đó, nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm luôn đề phòng các nguy cơ cháy nổ trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra để duy trì an toàn tại mục tiêu. Các dấu hiệu như tia lửa bất thường hoặc nhiệt từ các thiết bị điện hay các thiết bị dễ cháy hoặc gần nguồn nhiệt luôn là những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến cháy nổ, hỏa hoạn nên thường xuyên phải được kiểm tra tình trạng sẵn sàng của các bình cứu hoả và các thiết bị PCCC cháy.

Công ty bảo vệ tại tân bình – Huấn luyện PCCC tại Công ty Dệt may Thành Công- ảnh 3

Vai trò của nhân viên bảo vệ Ngày & Đêm trong trường hợp hỏa hoạn khẩn cấp này sẽ góp phần quan trọng trong việc khống chế đám cháy ngay từ khi phát hiện, báo động cứu hỏa, di tản con người và tài sản… Chính điều đó, cùng với nghiệp vụ bảo vệ an ninh, an toàn mục tiêu, Bảo vệ Ngày & Đêm luôn chú trọng công tác huấn luyện PCCC tại các khóa huấn luyện nhân viên bảo vệ cũng như tổ chức diễn tập PCCC tại các mục tiêu.

Công tác này nhất thiết phải thực hiện bởi vì khi đám cháy mới phát sinh nếu được phát hiện sớm và có lực lượng, phương tiện tại chỗ xử lý kịp thời thì hiệu quả công tác chữa cháy sẽ rất cao, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra; Ngược lại, nếu phát hiện cháy nhưng không có lực lượng, phương tiện tại chỗ xử lý kịp thời thì thiệt hại do cháy gây ra sẽ rất lớn.

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào một ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu bầu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.